12 bước đơn giản để hướng dẫn nỗ lực CRO của bạn trong năm 2023

Đăng nhận xét

Nếu bạn muốn mở rộng doanh nghiệp của mình nhanh chóng, bạn cần đưa tỷ lệ chuyển đổi của mình được sự chú ý mà nó xứng đáng, và cách đơn giản nhất để bắt đầu là theo kế hoạch hành động CRO 12 bước này.

Nhưng trước khi bắt tay vào, hãy hiểu rõ hơn về chính xác là gì tỷ lệ chuyển đổi và tại sao nó quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp của bạn.

Khi nào nên thực hiện tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO)?

Bạn có những lượt truy cập vào trang web nhưng khách chỉ truy cập mà không làm gì cả – giống như một nhóm thanh niên buồn chán vào một tối thứ sáu im lặng? Bạn đã dành nhiều thời gian và tiền bạc để tạo ra các quảng cáo Facebook hấp dẫn, thiết kế các trang đích tốt nhất trên thế giới, tối ưu hóa nội dung của bạn cho SEO và đặt hàng tại Starbucks (rất nhiều và nhiều hơn). Tuy nhiên, không ai thực sự thực hiện hành động. Không ai nhấn vào nút lớn đầy màu sắc, chia sẻ địa chỉ email của họ hoặc mua những chiếc búp bê “Baby Yoda” mới lạ của bạn. Bạn có tỉ lệ nhấp chuột tuyệt vời, nhưng bạn cần có cái gì đó để chứng minh điều đó.

12 bước đơn giản để hướng dẫn nỗ lực CRO của bạn trong năm 2023

Vì vậy, những điều gì bạn có thể làm thêm khi là một nhà tiếp thị kỹ thuật số? Đặt thêm cà phê tại Starbucks sao?

Không.

Hãy dừng lại ngay bây giờ. Đặt tách cà phê xuống. Và bắt đầu tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tiếp thị tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) rất sinh lợi, nhiều nhóm đưa vào các chuyên gia tối ưu hóa chuyển đổi để làm sạch công việc. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chia sẻ một số phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mà bạn có thể tự thực hiện.

Dù bạn là một chuyên gia hay không, bạn nên ít nhất là quen thuộc với các phương pháp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Vì vậy, đó chính xác là những gì chúng tôi sẽ trao đổi tiếp theo.

Conversion là gì?

Một conversion xảy ra khi ai đó ghé thăm một trang web hoặc ứng dụng và thực hiện hành động hoặc mục tiêu mong muốn. Điều đó có thể là mua một sản phẩm, đăng ký nhận bản tin của bạn, hoàn thành một biểu mẫu trên web hoặc mua hàng. Mức độ thành công của trang web của bạn trong việc chuyển đổi khách truy cập được thể hiện thông qua tỷ lệ chuyển đổi của bạn – tỷ lệ phần trăm của tổng số khách truy cập của bạn thực hiện hành động mong muốn. Đây là lý do tại sao các conversion nằm ở điểm thấp nhất của một khối lượng bán hàng – chúng ở cuối quá trình.

Có hai loại conversion:

  • Conversion Macro (mục tiêu chính).
  • Conversion Micro (tương tác nhỏ hơn).

Một số ví dụ về các conversion cho cả hai loại được liệt kê bên dưới.

*Conversion Macro:

  • Đăng ký dịch vụ.
  • Cài đặt ứng dụng.
  • Mua sắm.
  • Gửi biểu mẫu.

*Conversion Micro:

  • Nhấp vào nút.
  • Gửi biểu mẫu.
  • Nhấp vào liên kết.
  • Đăng ký email.
  • Xem trang đích.
  • Tạo tài khoản.
  • Thêm một mục vào giỏ hàng.

Các conversion offline cũng xảy ra và có thể liên quan trực tiếp đến các hoạt động trực tuyến của bạn. Các conversion offline phổ biến nhất là ghé thăm cửa hàng (micro), gọi điện thoại (micro) và mua hàng tại cửa hàng (macro).

Một conversion micro thường đi trước một conversion macro. Ví dụ, một conversion micro như đăng ký nhận bản tin có thể dẫn đến một conversion macro, chẳng hạn như ai đó mua sản phẩm. Một ví dụ khác là ai đó nhấp vào nút đăng ký (micro) và sau đó điền vào một biểu mẫu (trong trường hợp này, là macro). (Một biểu mẫu có thể được coi là một conversion macro hoặc micro tùy thuộc vào mục tiêu của bạn.)

Làm thế nào để tính tỷ lệ chuyển đổi?

Tỷ lệ chuyển đổi là số lần một khách truy cập hoàn thành chuyển đổi chia cho lưu lượng truy cập trang web.

Tỷ lệ chuyển đổi = Chuyển đổi ÷ Lưu lượng truy cập

Ví dụ, giả sử trang web của bạn có một trang đích mà 1.000 người đã truy cập. Trong số đó, 50 người đã nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn (một chuyển đổi nhỏ). Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là 5% (50 ÷ 1.000 = 0,05).

Bạn có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của mình bằng cách chia tổng số chuyển đổi cho một loạt các thống kê và chỉ báo trang web, chẳng hạn như tổng số phiên người dùng, số lượt truy cập và số lượt truy cập dựa trên nguồn lưu lượng. Bạn cũng có thể phân tích chi tiết hơn về tổng số chuyển đổi qua các lời kêu gọi hành động.

Conversion rate tốt là bao nhiêu?

Các nghiên cứu mới đây cho thấy tỷ lệ chuyển đổi trung bình của trang đích đến là 2,35%. Tuy nhiên, điều gì được coi là một tỷ lệ chuyển đổi hợp lý phụ thuộc vào ngành của bạn, mô hình kinh doanh của bạn và các yếu tố khác. Ví dụ, thương mại điện tử có tỷ lệ chuyển đổi trung bình thấp hơn so với tài chính. Vì vậy, trong khi tỷ lệ chuyển đổi 2% có thể được coi là kém cho một số doanh nghiệp, nhưng nó có thể là tốt đối với những người khác. Tỷ lệ chuyển đổi hợp lý là cần thiết để mở rộng doanh nghiệp của bạn và vượt qua đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, bạn không muốn một tỷ lệ chuyển đổi chỉ ở mức tạm được – bạn muốn một tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Đúng không?

Vì vậy, bạn sẽ muốn cân nhắc dữ liệu tỷ lệ chuyển đổi so với ngành công nghiệp tương ứng của tổ chức của bạn để biết tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời là gì cho doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất trong trò chơi CRO của mình, hãy nhắm đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn ba đến năm lần so với trung bình của ngành công nghiệp của bạn.

CRO là gì?

CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) là một phương pháp để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách cải thiện trải nghiệm người dùng. CRO tìm kiếm cách tốt nhất để thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động mong muốn.

Từ quan điểm thống kê, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi:

  • Giảm chi phí thu hút khách hàng mới.
  • Tăng doanh thu trên mỗi khách truy cập.

Nói cách khác, nó giúp bạn có lợi nhuận hơn từ lưu lượng truy cập của bạn.

Sự khác biệt giữa CRO và SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm tăng số lượng lượt truy cập chất lượng đến trang web của bạn từ những người đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Trong khi đó, CRO nhằm chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành các hành động mong muốn. Hai phương pháp này kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một chiến thuật hiệu quả.

Tuy nhiên, SEO và CRO là hai phương pháp khác nhau. Nhiều nhà tiếp thị kỹ thuật số ưu tiên SEO trước vì họ quan tâm đến việc đưa thêm khách hàng tiềm năng đến trang web của mình. Nhưng những nỗ lực SEO chỉ có ý nghĩa khi lưu lượng truy cập đó thực sự chuyển đổi. Do đó, bạn nên có một chiến lược cân bằng. Sử dụng cả hai phương pháp trong chiến lược của bạn có thể tăng khả năng bạn đạt được kết quả mong muốn.

Một miếng PIE một lần…

CRO có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn khi bắt đầu phân tích trang web của mình, đặc biệt là nếu bạn có một trang web lớn. Vì vậy trước khi chúng ta đi vào những phương pháp tốt nhất, hãy đề cập đến một lời khuyên quản lý dự án nhanh chóng. Phương pháp đơn giản này có thể ngăn bạn đi quá xa.

Khung PIE có thể giúp bạn tập trung vào tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chỉ ra những bài kiểm tra và nhiệm vụ nào cần được quan tâm nhất. Điều này được thực hiện bằng cách xem xét ba yếu tố:

Tiềm năng: Nhiệm vụ đó đóng góp bao nhiêu cho việc cải thiện đáy dòng? Quan trọng: Nhiệm vụ đó có quan trọng cho doanh nghiệp của bạn không? Dễ dàng: Nhiệm vụ sẽ được hoàn thành nhanh chóng như thế nào so với thời gian cần thiết để thực hiện và độ phức tạp của nó?

Sử dụng PIE, bắt đầu chiến lược CRO của bạn bằng cách tập trung vào các trang có thể cải thiện, có lưu lượng truy cập hữu ích nhất để khai thác và có thể dễ dàng tối ưu hóa ngay bây giờ.

Khung PIE giúp sắp xếp các nhiệm vụ của bạn dựa trên mức độ ưu tiên. Đánh giá một công việc cụ thể liên quan đến PIE trên thang điểm từ 1 đến 5. Cộng lại. Trung bình là điểm PIE của bạn cho một nhiệm vụ đơn lẻ. Bạn cũng cần làm điều này cho tất cả các nhiệm vụ CRO của bạn. Sau đó, bắt đầu với một nhiệm vụ quan trọng, và tiếp tục thực hiện từ trên xuống dưới cho đến khi hoàn thành chúng.

Thực tiễn tốt nhất về tiếp thị CRO

Bắt đầu chiến lược CRO của bạn bằng cách trả lời hai câu hỏi đơn giản sau:

  • Tại sao người ta đến trang của tôi?
  • Hành động nào tôi muốn người ta thực hiện khi đến đó?

Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ là cơ sở của chiến lược CRO của bạn và nên đơn giản, ngắn gọn và dễ hiểu. Câu trả lời đầu tiên cho thấy một điểm đau đớn đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn. Câu trả lời thứ hai cung cấp một giải pháp. Và bạn sẽ muốn trả lời những câu hỏi này riêng biệt cho mỗi trang, ghi chú những micro conversions dẫn đến macro conversions.

Sau khi bạn có thể tự tin nói rằng bạn có thể làm được điều đó, đó là lúc để tìm hiểu về 12 mẹo tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất:

Hãy đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.

Không thực hiện tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi mà thiếu kiến thức đầy đủ. Dữ liệu nên là thước đo cho tất cả các chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Việc dựa vào linh cảm, giả định hoặc đoán mò để ra quyết định sẽ rất dễ xảy ra. Hoặc nhìn vào đối thủ cạnh tranh và quyết định theo họ mà không biết “tại sao”. Những chiến lược đó là xấu.

Một chiến lược tốt bắt đầu bằng việc theo dõi đầy đủ lưu lượng truy cập và chuyển đổi. Từ dữ liệu này, bạn sẽ có thể xác định các điểm vào, điểm ra, độ tuổi, các nút chai, hành động của người dùng và hành vi của người dùng. Để có được cái nhìn sâu hơn về hành vi, hỗ trợ phân tích dữ liệu định lượng của bạn với phương pháp định tính như kiểm tra người dùng và khảo sát.

Sau khi bạn có đủ dữ liệu về khách hàng tiềm năng của mình, định lượng các mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn muốn chuyển đổi cơ hội thành khách hàng thực sự, các phương trình sau có thể giúp bạn tính toán tiến trình tiến đến mục tiêu:

  • Giá trị cơ hội = Tổng giá trị bán hàng ÷ Tổng số cơ hội.
  • Số chuyển đổi cần thiết = Mục tiêu doanh thu ÷ Giá trị cơ hội.
  • Khách hàng cần thiết = Mục tiêu doanh thu ÷ Giá bán trung bình.
  • Mục tiêu tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi = Khách hàng cần thiết ÷ Số chuyển đổi cần thiết.

A/B-test một cách chiến lược.

Chiến lược tốt nhất là thực hiện thử nghiệm A/B và chỉ thay đổi một thứ trong mỗi thử nghiệm. Hãy thử thử nghiệm một tiêu đề trang riêng biệt, hình ảnh hoặc văn bản CTA, nhưng không phải cả ba đều cùng lúc.

Nếu bạn đang thử nghiệm A/B một trang đích, hãy thử nhiều biến thể của tiêu đề chính của bạn. Sau một thời gian nhất định, bất kỳ phiên bản nào đã thấy được nhiều chuyển đổi nhất là người chiến thắng của bạn. Sử dụng người chiến thắng này làm tiêu đề chính của bạn. Sau đó, thử nghiệm một yếu tố khác và lặp lại quá trình thử nghiệm này khi cần thiết. Một chiến lược CRO tuyệt vời nên thử nghiệm tất cả mọi thứ và không bao giờ chấp nhận chỉ một người chiến thắng.

Nhưng bạn nên cẩn trọng về cách thử nghiệm. Bạn cần một kích thước đủ lớn, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ lượng lưu lượng và đang thử nghiệm trong một khung thời gian đủ lớn. Nếu không, kết quả của bạn có thể là sai lệch.

Loại bỏ tắc nghẽn

Loại bỏ các Chướng ngại vật. Chướng ngại vật có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trong hành trình của người dùng, nơi mà khách hàng tiềm năng cần liên tục tiến đến giai đoạn tiếp theo. Tỷ lệ bỏ cuộc cao và tỷ lệ thoát khỏi trang thường là kết quả của chướng ngại vật.

Có thể bạn yêu cầu người dùng tạo tài khoản trước khi mua hàng nhưng không ai thực sự làm điều đó. Đó là một chướng ngại vật.

Có thể trang đích của bạn có quá nhiều lời kêu gọi hành động (CTA) và người ta cần tự tin hơn để lựa chọn một trong số đó. Đó là một chướng ngại vật.

Có thể quảng cáo Facebook của bạn có tỷ lệ nhấp chuột cao nhưng không dẫn đến bất kỳ chuyển đổi nào trên trang đích của bạn. Đó là vì có khả năng rằng thông điệp của quảng cáo và trang web không tương ứng với nhau. Điều đó cũng là một chướng ngại vật quan trọng.

Một trong những phương pháp dễ nhất để tìm kiếm các chướng ngại vật là thông qua việc xem xét các funnel trên Google Analytics. Hãy coi báo cáo funnel đa kênh là người bạn mới của bạn trong CRO.

Ưu tiên chuyển đổi toàn diện.

Hãy tập trung vào mục tiêu cuối cùng.

Bạn cần nhớ rằng mục tiêu cuối cùng ở đây là tăng doanh thu. Vì vậy, đừng tập trung quá nhiều vào các chuyển đổi mà không góp phần vào mục tiêu đó. Có rất nhiều người đăng ký email của bạn là tuyệt vời, nhưng những khách hàng tiềm năng mới là những thứ quan trọng nhất.

Tỉ lệ chuyển đổi cao cũng không phải là mục tiêu chính của bạn ở đây. Quan trọng nhất là thu thập được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao, chuyển đổi ở cả cấp độ micro và macro. Đảm bảo các chuyển đổi micro của bạn được tối ưu hóa liên tục để dẫn dắt vào các chuyển đổi macro của bạn vì chuyển đổi macro là nơi thành công của bạn đó.

Kể Chuyện (Và Giữ Nó Đơn Giản).

Một trong những cách hàng đầu để tập trung vào các macro conversion là xử lý các nỗ lực marketing kỹ thuật số của bạn như bạn đang kể một câu chuyện. Ví dụ, một chiến dịch để bán một sản phẩm nên có một khởi đầu (quảng cáo Facebook), một giữa (trang đích), và một kết thúc (mua sản phẩm hoặc trang thanh toán).

Sales funnel của bạn tượng trưng cho câu chuyện của hành trình người dùng của bạn. Thương hiệu và thông điệp cũng nên nhất quán, và một chủ đề đơn lẻ nên chạy suốt cuộc hành trình kết thúc bằng macro conversion của bạn. Các bước khác trong quá trình chỉ là sự tích lũy để đạt được mục tiêu cuối cùng.

Và hãy chắc chắn có một cái kết. Đừng kể một câu chuyện mở không rõ. Hướng khách truy cập của bạn đến macro conversion của bạn và chỉ cung cấp vài cơ hội cho họ để lạc đề. Ngoài ra, đừng quá lạm dụng các CTA của bạn. Khi đối diện với quá nhiều tùy chọn, người ta thường không đưa ra quyết định gì cả.

Thay đổi chiến lược CTA.

Bạn đã từng nghe về hiện tượng mù quảng cáo? Đó là khi chúng ta đã quá quen với thông tin banner trên các trang web và không để ý đến chúng nữa. Đó là lý do tại sao một số người luôn bỏ qua những liên kết quảng cáo đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Và đó cũng là lý do tại sao một số nút bấm thường phải được xử lý, đặc biệt là khi một trang có quá nhiều nút bấm.

Hãy thử sử dụng các CTA dựa trên văn bản được chèn vào nội dung của bạn hoặc bao gồm thiết kế nút bấm nổi bật để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Thử nghiệm vị trí của CTA của bạn. Việc đặt một nút bấm ở phía trên của trang không phải là giải pháp tốt nhất cho trang web của bạn. Khách truy cập chỉ sẽ thực hiện hành động nếu họ biết tại sao trước tiên. Vì vậy, hãy viết một câu chuyện hấp dẫn để dẫn dắt khách truy cập đến CTA của bạn.

Cuối cùng, đừng chỉ dựa vào các CTA thông thường như “Mua ngay” hoặc “Đăng ký”. Hãy thử nghiệm A/B so sánh chúng với văn bản hấp dẫn hơn phù hợp với điểm đau của khách truy cập và giải pháp mà bạn có thể cung cấp. Mọi thứ đều phụ thuộc vào cung cầu: Khách hàng tiềm năng của bạn cần một giải pháp, và CTA của bạn cung cấp nó.

Hãy chơi trò chơi dài hạn.

Thường thì, người ta chỉ cần thay đổi một chút thiết kế, và sau đó tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 6%, nhưng không lâu sau lại giảm xuống. Điều này có thể do hai điều:

Lưu lượng truy cập trang web chậm. Họ không có một số lượng chuyển đổi đáng kể, vì vậy chỉ cần một chuyển đổi ảnh hưởng đến tỷ lệ phần trăm.

Nếu điều đó xảy ra, trong thời gian ngắn, bất kỳ thay đổi nào cũng sẽ có vẻ quan trọng hơn nhưng thực ra không phải như vậy.

Giống như SEO, CRO hiệu quả đòi hỏi sự kiên nhẫn, các phương pháp dựa trên dữ liệu và kế hoạch dài hạn.

Một cách để đảm bảo dữ liệu của bạn là đáng tin cậy là thực hiện các thử nghiệm A/B trong khoảng thời gian đúng và với số lượng mẫu lớn nhất mà bạn có thể tập hợp được.

Tăng cường tính cấp thiết.

Trì hoãn và quá suy nghĩ là những trở ngại của mọi quá trình chuyển đổi. Nếu ai đó cảm thấy họ cần một thứ gì đó ngay lập tức hoặc có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đó, họ sẽ dễ dàng chuyển đổi hơn. Đó là toàn bộ mô hình kinh doanh của các mạng lưới mua sắm trực tuyến. Lý do chúng ta cảm thấy cần nhanh chóng đặt mua sản phẩm đó là tâm lý học. Có hai yếu tố đang phát huy tác dụng.

Đầu tiên, các tình huống cấp thiết thúc đẩy chúng ta hành động, để kéo dài cảm xúc tích cực hoặc giảm bớt cảm xúc tiêu cực. Đó chỉ là cách chúng ta được kết nối.

Thứ hai, sự cấp thiết cũng gợi lên sự khắc khe trong việc tránh thiệt hại, được các nhà tiếp thị gọi là nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO). Chúng ta không muốn bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời, đặc biệt là nếu người khác đang tận dụng nó.

Giảm khoảng cách giữa quan tâm và hành động bằng cách tạo ra một cảm giác ưu tiên cho các chuyển đổi của bạn. Chia sẻ các ưu đãi có giới hạn. Cung cấp động lực để mua ngay lập tức thay vì sau này. Nếu bạn cung cấp nhiều sản phẩm, hãy hiển thị khi còn ít hàng để người dùng có động lực hơn để mua sản phẩm còn lại.

Nhưng quan trọng nhất là đảm bảo bạn nói đúng sự thật.

Cải thiện tốc độ trang web.

Một khoảng thời gian chậm một giây trong việc tải trang có thể dẫn đến một sự giảm đáng kể trong tỷ lệ chuyển đổi, do đó, bạn muốn giữ cho trang web của mình nhanh nhất có thể.

Có rất nhiều yếu tố cần cải thiện để nâng cao hiệu suất của một trang web. Từ tối ưu hóa hình ảnh đến giảm yêu cầu HTTP và tăng thời gian phản hồi của máy chủ, bạn sẽ muốn đảm bảo mỗi khía cạnh của trang web của bạn hoạt động tốt nhất. Làm điều đó và bạn sẽ loại bỏ một trong những rào cản quan trọng nhất để đưa khách truy cập mua sản phẩm của bạn: thời gian.

Tận dụng Remarketing.

Đa số những người ghé thăm trang web của bạn sẽ ra đi mà không bao giờ chuyển đổi. Đó là một thực tế buồn trong ngành marketing kỹ thuật số. Nhưng may mắn thay, có một số cách để bạn thuyết phục nhiều người đó về tính hữu ích của sản phẩm của bạn.

Remarketing (hoặc retargeting) là một chiến lược sử dụng các bộ theo dõi (tracking cookie) để phục vụ quảng cáo nhắm mục tiêu đến những khách truy cập đã ghé thăm trang web của bạn hoặc thực hiện hành động trên trang web của bạn. Quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram và quảng cáo Google cung cấp một con đường tuyệt vời cho remarketing.

Remarketing đòi hỏi một thời gian học tập, nhưng nếu bạn học cách sử dụng nó một cách hiệu quả, bạn sẽ trở thành một chuyên gia CRO thực sự. Khi triển khai đúng cách, remarketing nhằm giữ cho thương hiệu của bạn luôn được khách hàng nhớ đến và xác nhận rằng bạn có thể cung cấp những gì họ đang tìm kiếm.

Vậy tại sao remarketing lại hoạt động tốt đến vậy? Một từ: cá nhân hóa.

Trở nên thân thiện (và đáng tin cậy)

Trong giao tiếp tiếp thị, tránh sử dụng những câu nói rập khuôn và tập trung vào khách hàng. Hãy để bản thân của bạn trở nên thân thiện hơn với những người muốn mua sản phẩm của bạn. Hãy làm cho bản sao và trải nghiệm trên trang web tập trung hoàn toàn vào khách hàng thay vì doanh nghiệp của bạn. Đừng sợ sử dụng từ “bạn”. Hãy tập trung ít hơn vào những gì bạn đang làm và ai bạn đang làm, thay vào đó, bạn nên nói nhiều hơn về những gì bạn có thể làm cho khách hàng.

Việc xây dựng niềm tin là một điều quan trọng. Bạn phải kiếm được nó, nhưng khi bạn làm được điều đó, bạn đã đạt đến mức cao nhất của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi – biến các khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn trở thành những người ủng hộ thương hiệu. Bài đăng trên mạng xã hội, email cá nhân hóa, trợ lý chatbot, kỹ sư kỹ thuật số và bản sao trên trang web sẽ giúp xây dựng niềm tin. Ngoài ra, tạo trang “Về chúng tôi” hấp dẫn để giới thiệu thương hiệu của bạn và tại sao khách truy cập của bạn nên lựa chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, hãy trả lời câu hỏi “Tại sao khách hàng nên tin tưởng chúng tôi trong dài hạn?” Sử dụng một đề xuất giá trị hấp dẫn để trả lời câu hỏi này và tìm các yếu tố hỗ trợ để giành được niềm tin của khách truy cập.

Thử nghiệm CRO (và Sau đó thử nghiệm lại).

Vậy bạn đã triển khai quá trình CRO tuyệt vời nhất thế giới từ trước đến nay. Vậy bây giờ là gì? Đến lúc xem kết quả của bạn.

Không thiếu công cụ để xem hiệu quả chiến lược CRO của bạn, từ bản đồ nhiệt đến khảo sát người dùng, bản đồ nhấp chuột đến giám sát lưu lượng. Một số công cụ phân tích thông dụng bao gồm:

  • Google Analytics.
  • FullStory.
  • Kissmetrics.
  • Hotjar.
  • Mixpanel.
  • UserTesting.
  • Qualaroo.
  • A/B Test Sample Size and Duration Calculator.
  • Optimizely.
  • A/B Test Performance Calculator.

Những công cụ này có chức năng trùng lắp nhau, vì vậy bạn sẽ chỉ cần một số trong số đó. Nghiên cứu để tìm ra dữ liệu liên quan mà bạn cần để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của mình.

Bước Tiếp Theo Trong CRO.

Ở trung tâm của kiểm tra A/B là suy nghĩ rằng bạn luôn nên tìm cách mới để tăng trải nghiệm người dùng. Dữ liệu mà bạn thu thập bằng các công cụ được đề cập ở trên sẽ giúp bạn tìm thấy những cơ hội mới đó.

Từ đó, tập trung nỗ lực của bạn theo khung tư duy PIE và liên tục tập trung nâng cấp:

  • Thiết kế trang đích.
  • CTAs.
  • Bản sao trang web.
  • Biểu mẫu.
  • Điều hướng và cấu trúc trang web.
  • Tốc độ trang.

Và hơn hết, hãy luôn tuân thủ tục ngữ CRO: Luôn có chỗ cho cải tiến.

Related Posts

Đăng nhận xét

Subscribe Our Newsletter